กิจกรรมไหว้ครู ประจำปี 53

        10 มิถุนายน 2553 :: โรงเรียนบ้านทวดทอง ได้จัดกิจกรรมไหว้ครูประจำปีการศึกษา 2553 ณ ห้องประชุมใหญ่ เพื่อให้นักเรียนรำลึกถึงบุญคุณของครูบาอาจารย์...."ครู" มีความหมายว่า ผู้สั่งสอนศิษย์ หรือ ผู้ถ่ายทอดความรู้ให้แก่ศิษย์ มาจากคำว่า  ครุ (คะ-รุ) ที่แปลว่า "หนัก"  ซึ่งหมายถึง ความรับผิดชอบในการอบรมสั่งสอนลูกศิษย์ให้โตเป็นผู้มีวิชาความรู้ และเป็นคนดีของสังคม "ครู" จึงต้องทุ่มเทแรงกายและแรงใจไม่น้อยไปกว่าพ่อแม่ผู้ให้กำเนิด ดังนั้นนอกจากพ่อแม่แล้วซึ่งเปรียบเสมือน "ครูคนแรก" แล้ว การที่นักเรียนจะดำรงชีพต่อไปได้ในสังคม จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมี  "ครู" ที่จะประสิทธิ์ประสาทวิชาความรู้ เพื่อปูพื้นฐานไปสู่หนทางทำมาหากินในภายภาคหน้าด้วย ดังนั้น "ครู" จึงเป็นบุคคลสำคัญที่นักเรียนทุกคนควรจะได้แสดงความกตัญญูกตเวทิตาต่อท่าน และวันนี้นักเรียนของโรงเรียนบ้านทวดทองทุกคนได้เข้าแสดงความกตัญญูกตเวทิตาต่อครูทุกท่านแล้ว เพื่อให้นักเรียนระลึกถึงบุญคุณของครูบาอาจารย์ ก่อนที่จะเริ่มการเรียน การสอน ในปีการศึกษาใหม่
     ทั้งนี้ บรรยากาศเต็มไปด้วยรอยยิ้มในไมตรีจิตของคณะครู นักเรียนโรงเรียนบ้านทวดทอง ที่ต่างฝ่ายต่างมอบให้ซึ่งกันและกันอย่างอบอ่น

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

จัดทำได้ดีครับ สวยงาม เรียบง่าย ครบครัน ถ้าจะให้ดีเห็นควรให้ผู้จัดทำเผยแพร่ความรู้ในการจัดทำบล็อก จัดอบรมในการจัดทำบล็อกให้แก่ครูและบุคคลากรทางการศึกษา เพื่อที่จะได้นำความรู้ ความสามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์แก่ตัวเองและหน่วยงานต่อไปในอนาคต
ครูแอด